Nằm ở xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Trường Mầm non Đồng Quý cách trung tâm huyện 35 km. Trường có tổng số học sinh 226 cháu tập trung ở khu trung tâm. Các cháu là học sinh dân tộc Cao Lan chiếm 96%, còn lại dân tộc khác. 48% trong số đó là con hộ gia đình nghèo. Trường có 8 nhóm lớp: Trong đó có 6 lớp mãu giáo và hai nhóm trẻ. Hầu hết các nhóm lớp đã được xây dựng bán kiên cố. Dù đã rất cố gắng nhưng nhà trường còn thiếu nhiều về đồ dùng, thiết bị dạy học, đặc biệt đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động ngoài trời.   Các cô giáo, các bậc phụ huynh nhà trường đã nhiệt tình tham gia đóng góp xã hội hóa giáo dục để mua sắm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ nhưng vẫn còn thiếu nhiều. Đặc biệt là đồ chơi ngoài trời.

          Nhiều năm qua tổ chức GNI đã quan tâm đến cơ sở vật chất của xã Đồng Quý nói chung và trường MN Đồng Quý nói riêng. Qua nhiều lần tổ chức khảo sát thực tế cùng với nhu cầu nguyện vọng của Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể giáo viên, phụ huynh cùng các cháu học sinh mong muốn có đồ chơi ngoài trời cho các cháu vui chơi để các cháu phấn khởi đến trường. Niềm mong ước của cô và trò đã thành hiện thực khi ngày 21 tháng 12 năm 2019 vừa qua. Tổ chức GNI đã trao cho trường MN Đồng Quý một số đồ chơi hoạt động ngoài trời với tổng trị giá là hơn 80 triệu đồng: Bao gồm 01 cầu trượt; 02 bập bênh; 01 đu quay; 01 nhà bóng; 01 đồ chơi phát triển thể chất (thang leo); 01 xích đu.

          Trường mầm non Đồng Quý những ngày mùa đông giá buốt như bừng lên ánh sáng của niềm vui, như được sưởi ấm bởi tình yêu thương, sự sẻ chia chân thành. Cô và trò nhà trường xin chân thành cảm ơn dự án GNI. Mong rằng sẽ ngày càng có nhiều chương trình tặng quà cho các cháu trên địa bàn xã Đồng Quý nói chung và trường MN Đồng Quý nói riêng.